Leita ķ fréttum mbl.is

AŠ ŽRAUKA NÓTTINA

20

Skv. višhangandi frétt hafa starfsmenn įstralskar hjįlparlķnu ekki viš aš svara sķmtölum frį sjśklingum sem eru aš frķka śt vegna undarlegrar hegšunar sinnar en žeir eiga žaš sameiginlegt aš nota svefnlyfiš Stillnoct en žaš gengur undir nafninu Stillnox "down under".  Žrįtt fyrir aš vera fyrrum svefnlyfjaneytandi hef ég ekki reynslu af žessu tiltekna lyfi en žaš er vinsęlt į ķslenskum lyfjamarkaši. Ég notaši ekki ósvipaš lyf sem heitir Imovane og var markašssett hér į landi sem algjörlega hęttulaust.  Svefnlyf hafa žį ónįttśru aš žaš žarf sķfellt meira og meira af žeim til aš nį verkun.  Ég notaši svefnlyf alveg žangaš til aš ég gat ekki meir og var löngu farin aš blanda įfengi og róandi töflum saman viš.  Žaš kemur mörgum yfir móšuna miklu. Ég skrifa um žaš seinna.

KONUR OG SVEFNLYF

Rannsóknir sem geršar hafa veriš aftur og aftur, um allan hinn vestręna heim, sżna aš konur fį oftar svefnlyf en karlar.  Getum hefur veriš aš žvķ leitt aš betur sé hlustaš į karla en konur žegar mętt er til lęknis vegna svefnleysis sem og annara kvilla hinnar vestręnu streitu.  Žetta varš heldur betur sżnilegt žegar Valium (drottning hinna róandi taflna) sem hefur veriš kölluš tam. "the little yellow pill" og "mothers little helper" komu į markaš aš konur fengu "töfralyfiš" ķ ómęldu magni.  Karlar voru fremur settir ķ rannsókn, kvartanir žeirra teknar alvarlega og oftar en ekki fengu žeir bót meina sinna.  Žegar ég var į Vogi į s.l. įri hitti ég ekki ekki marga karlmenn fyrir sem höfšu veriš aš misnota svefnlyf.  Viš vorum fimmtįn konur sem vorum meš svefnlyfjaofneyslu.  Bęši sem hlišarfķkn meš įfengi eša eina og sér!

Hinn vestręni heimur er svo hryllilega lyfjafixerašur.  Oft heyrir mašur fólk segja aš žaš hafi lent į ömurlegum lękni sem hafi bara viljaš tala viš viškomandi, benda honum į aš laga svefn, mataręši og skoša lķfstķlinn.  Vondur mašur lęknirinn (hm). Hinn góši lęknir er oft ķ hugum fólks sį sem rķfur upp reseptblokkina įn žess aš lķta upp nįnast og skrifar śt eitthvaš namminamm.  Svoleišis lęknar meš reseptblokkina į lofti eru konum eins og mér hęttulegir.  Ég vel lękninn sem spyr, hlustar og rįšleggur įn žess aš męna į lyfjalausnina.  Mög lyf eru meš alvarlegar aukaverkanir og geta kostaš mann gešheilsuna.  Žaš er žó alltaf į įbyrgš okkar sjįlfra aš velja og hafna.


mbl.is Miklar aukaverkanir svefnlyfs
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Er žetta ekki lyfiš sem žeir ętla aš svęfa mįvana meš ?

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 27.3.2007 kl. 19:37

2 Smįmynd: Agnż

Sum lyf hafa žannig virkni aš žegar aš einstaklingurinn ętlar aš hętta į žeim, žį getur hann  žaš hreinlega ekki, vegna žess aš įstęšan fyrir žvķ aš viškomandi var settur į lyfiš ķ upphafi magnast upp.Žį er išulega sagt viš viškomandi aš hann verši aš auka skammtinn og megi alls ekki hętta į lyfinu, og viškomandi situr fastur.  Žvķ mišur margir ęfilangt. Žetta į sérstaklega viš žessi SSRI lyf sem mį eiginlega segja aš séu bśin aš taka viš "hlutverkinu" af valķum....žau eru ekki įvanabindandi į sama hįtt og valķum, en fólk situr oft fast į žeim vegna įstęšunnar sem ég segi hér.Žau eiga jś aš "laga" eša "gera viš" serotonin bśskapinn ķ heilanum į okkur.. en žaš viršist vera aš lyfin sjį alveg um žį vinnu į mešan viškomandi er į žeim, en į mešan sé serotonin einstaklingsins ķ frķi.. Žį er  kanski ekki skrķtiš aš įstandiš sé kanski verra žegar aš vikomandi reynir aš hętta į žessum lyfjum ef aš serotonin viškomandi er bara komiš ķ verkfall... Žetta hefur aš vķsu ekki veriš mér vitanlega rannsakaš "vķsindalega", en žaš vęri kanski ekki vanžörf į žvķ.Kvešja.

Agnż, 28.3.2007 kl. 14:31

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Jenný Anna Baldursdóttir
Jenný Anna Baldursdóttir

Bara eins og ég kem fyrir af skepnunni.  Er með róttæka vinstri slagsíðu, með fagurgrænu ívafi ásamt femínískum töktum þegar við á.  Ég bít ekki.  Eða bít ég?  Það fer tvennum sögum af því. 

jennfo.baldursdttir@gmail.com

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (1.5.): 4
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 44
  • Frį upphafi: 2985779

Annaš

  • Innlit ķ dag: 4
  • Innlit sl. viku: 38
  • Gestir ķ dag: 4
  • IP-tölur ķ dag: 4

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband