Leita í fréttum mbl.is

NAUÐGUNARÞJÁLFUN Á ÍSLENSKU VEFSVÆÐI!

 

Hægt er að nálgast tölvuleikinn RapeLay í gegnum íslenska vefsvæðið torrent.is.  Leikurinn gengur út á það aðalmarkmið þátttakenda er að þjálfa sig í nauðgunum.  Málið er til rannsóknar hjá lögreglunni á höfuðborgarsvæðinu.

Viðbjóðurinn er með ólíkindum. 

Í lýsingu á leiknum á vefsvæði torrent.is segir: "Leikmaðurinn bregður sér í hlutverk chikan [sem á japönsku þýðir öfuguggi] sem hefur það að sið að káfa á konum í yfirfullum neðanjarðarlestum. Framhaldsskólastúlka að nafni Aoi lætur handtaka chikan fyrir að misbjóða sér. Í framhaldinu hyggur chikan á hefndir með því nauðga öllum fjölskyldumeðlimum Aoi. Fyrsta fórnarlamb hans er Manaka, yngri systir Aoi, sem hann nauðgar á almenningssalerni. Næsta fórnarlamb hans er Yuuko, móðir Aoi, sem hann nauðgar í almenningsgarði. Þriðja fórnarlamb persónunnar er Aoi, þ.e. konan sem kærði hann til lögreglunnar. Hann nauðgar henni á hóteli eftir að hafa bundið hana niður. Þegar leikmaðurinn hefur fullkomnað þessi verkefni sín fær hann að nauðga þeim hvenær og hvar sem hann lystir. [...] Þetta stig nefnist þjálfun, en í því getur leikmaðurinn brotið konurnar þrjár á bak aftur á níu mismunandi vegu. Þetta merkir að þær munu ekki veita neina mótspyrnu gegn óskum leikmannsins um tilteknar kynlífsathafnir."

Ekkert hefur verið gefið upp hverjir standa að torrent.is.  Börn og unglingar eru mikið á netinu.  Þarna er íslenskt vefsvæði á ferðinni sem dreifir nauðgunarfræðslunni.  Netlögga eða ekki netlögga, er ekki kominn tími til að taka í taumana?


mbl.is Nauðgunarþjálfun á Netinu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Kristín Katla Árnadóttir

Úpps strákurinn minn er mjög oft á netinu verða hafa augun opinn  Takk fyrir að benda á þetta.

Kristín Katla Árnadóttir, 24.5.2007 kl. 10:15

2 Smámynd: Freyr Guðjónsson

Jújú, gefðu okkur bara lagatilvísun sem segir að þessi leikur sé ólöglegur.

Freyr Guðjónsson, 24.5.2007 kl. 10:21

3 Smámynd: Jenný Anna Baldursdóttir

Jón Frímann lengi má leita raka til að vernda vondan málstað.  Það stendur í færslunni minni og í fréttinni að "leikurinn" sé japanskur.  Hver heldur því fram að þeir sem fremja ofbeldisverk geri það með tilstuðlan töluvleikja?  Rólegur á rangtúlkununum.

Þú nærð greinilega ekki því sem ég skrifa.  Ég er með áhyggjur af að börn og unglingar  komist í viðbjóðinn.  Ekki bara þennan leik heldur allan óþveran sem er í boði á netinu í formi ofbeldis.  Er svona erfitt að skilja það? 

Jenný Anna Baldursdóttir, 24.5.2007 kl. 10:25

4 Smámynd: Jenný Anna Baldursdóttir

Ég myndi gjarnan vilja að efni sem þetta Freyr verði gert ólöglegt í dag, þ.e. eftir hádegi ef þess væri nokkur kostur.

Jenný Anna Baldursdóttir, 24.5.2007 kl. 10:26

5 identicon

Algjörlega. Þetta er komið allt of langt! Það eitt að einstaklingur skuli lýsa þessum umrædda leik eins og hverjum öðrum leik bendir aðeins á það að við erum komin á miklar villigötur. Ungir menn hafa algjörlega verið "gleymdir" í forvörnum gagnvart nauðgunum. Klámkynslóðin virðist hvorki vita hvað er hægri eða vinstri, svart eða hvítt. Skulum vona að nýmynduð ríkisstjórn geri eitthvað í málunum, enda eitt af baráttumálum Samfylkingarinnar að auka forvarnir gegn kynferðisofbeldi.

Fríða (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 10:40

6 identicon

Mig langar að vita... er lýsing leiksins á torrent.is á Íslensku??? Hver leggur það á sig að íslenska þetta??? Öfuguggi!!!

En nú las ég (held á mbl.is) að barnagirnd sé áunnið fyrirbæri, þ.e. sjálfskaparvíti. Gefum okkur nú að það sé rétt að tilfellum kynferðisbrota gegn börnum hafi fjölgað á undanförnum árum með tilkomu netsins og auðveldara aðgengi "veikra" einstaklinga að efni sem ýtir undir slíkt. Hvernig ætli svona tölvuleikur fari þá með ómótaða huga íslenskra ungmenna og einstaklinga sem eru veikir í kollinum fyrir ????

kristinn (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 10:41

7 Smámynd: Sylvía

hver hafði fyrir því að þýða upplýsingar um þennan ,,leik"?

Jón Frímann og Freyr af hverju er eins og þið séuð að rísa upp til varna fyrir þetta?

Sylvía , 24.5.2007 kl. 10:45

8 Smámynd: Freyr Guðjónsson

Afþví að ég vil að þeir öfuguggar sem eru til og verða til, og þá ekki vegna tilvistar þessa leiks heldur vegna hugmyndaflugs séu frekar heima hjá sér að spila þetta heldur en að þeir séu lausir í samfélagi herjandi á frænkur mínar og vinkonur! Vilt þú að hann herji á þig?! taktu þá frá honum leikföngin!

Freyr Guðjónsson, 24.5.2007 kl. 10:48

9 Smámynd: Guðríður Haraldsdóttir

Hljómar skelfilega!!! Arggggg

Guðríður Haraldsdóttir, 24.5.2007 kl. 10:48

10 Smámynd: Sylvía

körlum er líka nauðgað. Heldurðu virkilega að þessi leikur dragi úr klikkuninni? Hann er eflaust ætlaður til að normalisera nauðganir.

Sylvía , 24.5.2007 kl. 10:50

11 Smámynd: Sylvía

þeir á Torrent fara fram á styrki, er ekki hægt að finna þá útfrá bankanúmerinu??

- bankareikning 0327-13-003120 (kennitala 071183-2119)

Sylvía , 24.5.2007 kl. 10:53

12 identicon

Sylvía: Þú ert nú meiri snillingurinn, auðvitað!!! Afhverju datt engum þetta í hug? Ja, eða t.d. að hringja bara í Svavar sem rekur síðuna og kemur fram undir fullu nafni á sjálfri síðunni og felur hvergi hver hann er.

Já, tær snilld.

G. H. (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 11:06

13 Smámynd: Sylvía

bara aðeins að hjálpa lögreglunni sem maður ekki er þekkt fyrir mikla snilld

Sylvía , 24.5.2007 kl. 11:11

14 Smámynd: Arfi

Ég er alls ekki að verja þennan leik.... En manneskjan sem á torrent er ekki manneskjan sem setti þennan leik inn, eða líkurnar á því eru mjög litlar. Á Torrent.is getur hver sem hefur boðslykil sett inn efni, og hver sem hefur lykil getur sótt það. Ef það verður gert eitthvað mál úr þessu (sem mér finnst asnalegt, þar sem þetta er EKKI eini leikurinn af þessu tagi á netinu. Þó að þessi leikur hafi bara komið út í fyrra hafa börnin ykkar verið í kringum svona leiki mun lengur) þá ætti ekki að saka hann um þetta heldur einstaklinginn sem uploadaði honum.

Mig minnir að það standi eitthvað svona í notkunarskilmálum torrent.is... um að vefurinn beri ekki ábyrgð um hvað aðrir setja á hann. Það væri eins og e´f ég myndi setja link á ólöglegt efni í svari á blogginu þínu, þá ætti ekki að kæra þig.

Arfi, 24.5.2007 kl. 11:15

15 Smámynd: Tryggvienator

Þýðir ekkert að vera að ráðast á torrent.is.  Eina sem þeir gera er að bjóða upp á möguleikan að ná í þennan "leik". Enginn er neyddur til að niðurhlaða leiknum sko.  En jú það er nú eitthvað að fólki sem býr til svona leiki en svona leikur mun ekki verða því valdandi að allir sem spila hann byrja að nauðga konum.

Tryggvienator, 24.5.2007 kl. 11:15

16 Smámynd: Jenný Anna Baldursdóttir

"En jú það er nú eitthvað að fólki sem býr til svona leiki en svona leikur mun ekki verða því valdandi að allir sem spila hann byrja að nauðga konum." Segir Tryggvienator.  Ekki ALLIR segir hann.  Guð hvað mér er létt.  Bara sumir.

Jenný Anna Baldursdóttir, 24.5.2007 kl. 11:20

17 identicon

Ég var nú fínn í Pacman... Ég var nú oft í Supermario bros...  Þjálfaðist nú ekkert sérstaklega í því að hoppa hátt eða stíga á gæsir.  Fann mig ekkert knúinn til þess eftir klukkustundar spil.

En það eru greinilega ofurþjálfaðir herkrakkar þarna úti.  Alltaf í herþjálfunarleikjunum sínum. 

ps: Finnst þetta ekki smekklegur leikur, en þetta er internetið það býður bara uppá misnotkun og ekki hægt að ráðast á íslenskt vefsamfélag fyrir því.  Það eru jú svartir sauðir á íslandi sem og kindur annars staðar.

Óli Eggz (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 11:22

18 Smámynd: Freyr Guðjónsson

"If computer gaming in our youth affceted our behavior. We would all be running around to repetetive music, in dark rooms eating some pills"

Freyr Guðjónsson, 24.5.2007 kl. 11:41

19 Smámynd: Sunna Dóra Möller

Góðsn dag! Það er samt staðreynd að ofbeldi í sjónvarpi og tölvuleikjum hefur áhrif á ungt fólk! Mér finnst þetta vera undarleg umræða að halda því fram að svo sé ekki. Hefur til dæmis ekki verið talað um áhrif kláms á ungt fólk í dag þar sem að kynlíf unglinga er orðið harðara og ljótara vegna þessa staðalmynda sem að birtast í klámefni! Klámefni er oftar en ekki mjög ofbeldisfullt og það yfirfærist svo á raunveruleikann hjá mörgum. Ég held að grófir ofbeldisfullir tölvuleikir hafi sömu áhrif....það er stundum afar stutt á milli ímyndunar og raunveruleika!  Mér finnst það að gefa út tölvuleik sem að gengur úr á að nauðga konum vera að segja að það sé í lagi að gera það! Einhverjir sem að spila þennan leik munu líta þannig á það líka! Með kveðju, Sunna Dóra

Sunna Dóra Möller, 24.5.2007 kl. 11:54

20 identicon

Freyr Guðjónsson. Þú vilt þá meina að alkar og fíkniefnaneytendur væru til þótt svo að ekkert áfengi eða fíkniefni væru til í heiminum í dag? Auðvitað eykur leikur sem þessi líkurnar á barnagirnd, nauðgunum og ofbeldi.

Frænka þín er minna örugg með tilkomu leikja sem þessa.

kristinn (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 12:02

21 identicon

Svona leikir hafa verið til í fleiri ár í Japan og eru þeir löglegur þar, þar að auki hefur Japan 13 sinnum  minni nauðgarnir en á íslandi. Hérna er tölurnar:
 0 Iceland: 0.246009 per 1,000 peopl Japan: 0.017737 per 1,000 people

ÞAð er 13falt  minna af nauðgunum   í Japan en á Íslandi  
Hvernig getur klám verið skaðlegt ef Japan hefur svoan lága tíðni af nauðgunum?

 Heimild: http://www.nationmaster.com/graph/cri_rap_percap-crime-rapes-per-capita

Butcer (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 12:24

22 Smámynd: Jenný Anna Baldursdóttir

Æi þú þarna Butcer (flott nafn) er tilgangurinn með birtingu þessara talna sá að færa rök fyrir því að nauðgunarleikir séu ástæða færri nauðgana í Japan en á vesturlöndum?  Leim, leim, leim.

Jenný Anna Baldursdóttir, 24.5.2007 kl. 12:38

23 Smámynd: Freyr Guðjónsson

Efast um að það sé ástæða birtingar á þessum tölum. Þetta segir okkur samt að nauðgunarleikur er ekki ástæða aukinna nauðgunnar í japan og á ekki eftir að vera ástæða aukinna nauðgunna á íslandi. Það ert þú sem ert "leim, leim, leim.", Það að hann afsanni ykkar staðhæfingu þýðir ekki endilega að hann sé að koma með aðra í staðinn. Þar að auki voru þetta þín orð en ekki hans.

Freyr Guðjónsson, 24.5.2007 kl. 12:46

24 identicon

Alveg eru þessar nornaveiðar komnar út í öfgar. Þó svo að það sé í boði að sækja þennan leik í gegnum torrent.is þá er leikurinn á engan hátt hýstur þar. Að ráðast á vefsvæðið torrent.is fyrir að vísa í leikinn væri eins og að ráðast á ja.is fyrir að vera með símanúmer hjá vændiskonu á skrá. Torrent.is hýsir ekkert af því efni sem hægt er að hlaða niður, né styður tilvísanir í efni sem þetta, svo ég er þess fullviss um að þetta verði fjarlægt af vef þeirra um leið og umsjónarmenn hans fá fréttir um að svona efni sé þarna inni.

 Ég vil líka benda á að ég hef aldrei heyrt um þennan "leik" fyrr en ég las um þetta á mbl.is.

Atli Már Egilsson (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 12:58

25 Smámynd: Sunna Dóra Möller

Mig langar bara að bæta við í tenglsum við að verið er að tala um tölur að þá var það birt um daginn að 180 nauðganir voru tilkynntar til Stígamóta í fyrra. Það er aukning um 65 frá árinu áður. Talað er um að það sé ein nauðgun annan hvern dag! Ég held að burt séð frá þessum tölum frá Japan að þá er þetta vaxandi vandi sem að þarf að takast á við. Svona leikir eru óhuggulegir og að einhverjir sitji fyrir framan tölvu og skemmti sér við að nauðga konum er skelfileg tilhugsun! Ég held að hér sé um prinsipp mál að ræða og tel það algjörlega forsvaranlegt að koma í veg fyrir og banna svona leiki! kveðja, Sunna Dóra!

Sunna Dóra Möller, 24.5.2007 kl. 12:59

26 Smámynd: Jenný Anna Baldursdóttir

Já ég er sammála Sunna Dóra.  Er það ekki merkilegt að það skuli allt verða vitlaust þegar sú hugmynd kemur upp að hafa eftirlit með lagabrotum á internetinu varðandi barnaklám og annað kynferðisofbeldi.

Jenný Anna Baldursdóttir, 24.5.2007 kl. 13:05

27 Smámynd: Sunna Dóra Möller

Mér finnst það eiginlega sýna það að það sé í raun eftirspurn eftir svona efni.........það er sorglegt! Það er líka sorglegt að sumir skuli ekki sjá neitt athugavert við svona efni og rísi upp á afturfæturna til að verja það, jafnvel þegar um gróft ofbeldi á konum og börnum á í hlut.  

Það sýnir að baráttan gegn kynbundnu ofbeldi er í raun komin afar stutt og langt er í land til að uppræta slíkt! Það er líka svo merkilegt að þegar konur vekja athygli á þessu ójafnvægi að þá er talað um öfgafulla femínista og væl í konum!  Æi.....ég er orðin frekar þreytt á þessu *dæs*! kveðja!

Sunna Dóra Möller, 24.5.2007 kl. 13:26

28 Smámynd: Freyr Guðjónsson

Jenný, óþarfi að kalla karlgera nafnið hennar Sunnu og þar með gefa í skyn að hún fíli svona leiki! Húner kona og hatar alla afþreyingu sem er ekki Grays Aneitthvað og 90210 (210 er einmitt svæðisnúmerið í garðabæ líka, TILVILJUN?!)

Freyr Guðjónsson, 24.5.2007 kl. 13:52

29 identicon

Varðandi samanburð á fjölda nauðgana í Japan og á Íslandi: Hér er verið að tala um tilkynntar nauðganir. Það þarf ekki að vera það sama og nauðganir sem eiga sér stað í raun og veru. Ýmislegt í menningu getur haft áhrif á það hvort einstaklingar tilkynna um nauðganir. Nú þekki ég ekki japanska menningu nægjanlega vel til að fullyrða neitt, en þekki þó það mikið til að vita að eitt meginstem í þeirri menningu er að halda friðinn og vekja ekki upp deilur og óróleika að óþörfu. Með öðrum orðum, halda andlitinu (face saving). Mér þykir líklegt að slíkt sé ekki hvetjandi til að koma með nauðgunarmál í dagsljósið, því slík mál hræra alla jafna mikið upp í fólki, skapa óróa og ójafnvægi. Þetta er nú bara svona pæling inn í þessa annars þörfu umræðu. Lýsingin á umræddum leik hljómar nöturlega.

Auður H Ingólfsdóttir (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 14:22

30 identicon

Merkilegt að bera saman tölur um nauðganir á Íslandi og í Japan þar sem Butcherinn hefur pottþétt ekki neina local þekkingu á ástandinu. Lág tíðni tilkynninga á nauðgunum í Japan bendir bara til verri stöðu kvenna þar. Ég þori að veðja að það eru færri nauðganir tilkynntar í Írak heldur en á Íslandi ef út í prósentuleikfimi er farið. Hversu örugg heimild er nationmaster???

Freys nafnið er karlkyns. Ætli Freyr sé þá sveittur perri sem fílar ekkert annað sjónvarpsefni heldur en Steven Seagal að berja "kerlingar" (eins og Freyr orðar það) í stöppu og gera þær klárar fyrir Ron Jeremy? Nei bara spyr!

kristinn (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 14:30

31 identicon

SICK TÖLVULEIKUR OG AÐRIR OFBELDIS TÖLVU"LEIKIR" ERU EKKI GOTT EFNI OG GERIR ENGUM GOTT AÐ VERA Í SVONA "LEIKJUM".

Birna Dis Vilbertsdóttir (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 15:22

32 identicon

"Það er samt staðreynd að ofbeldi í sjónvarpi og tölvuleikjum hefur áhrif á ungt fólk!"

Man ekki eftir hverjum hérna ég hef þetta, en þetta er attítúdið sem er gegnum gangandi. Fólk verður að gera sér grein fyrir því að það er álitamál meðal fræðimanna (bæði í félagsfræði og sálfræði) hvaða áhrif þetta myndefni allt hefur. Hefur það áhrif á tíðni, eða hefur það aðeins áhrif á formgerð ofbeldis af þeirra höndum sem voru nógu fucked up fyrir. Öll tölfræði sýnir líka mjög mikinn breytileika í áhrifum. Ég er ekki að halda neinu fram um þessi áhrif annað en það að við hreinlega vitum ekki nóg. Að halda einhverju fram sem staðreynd í þessu er áróður og til þess eins fallin að vekja upp geðshræringar hjá fólki. Svoleiðis umræða er heldur ekki vænleg til árangurs. Komið ykkur niður á jörðina og samþykkið það að þó fólk hafi kannski aðeins öðruvísi sýn á málin en þið sjálf, þá hafði það nú kannski samt sömu sómatilfinningu. Ef fólk heldur að það þurfi að breyta einhverjum grundvallarprinsippum hjá fólki, þegar þau eru þegar eins og maður vildi helst, þá er maður að eyða orkunni í vitleysu. Tölum frekar saman.

Baldur Heiðar Sigurðsson (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 16:05

33 Smámynd: Jenný Anna Baldursdóttir

Mér sýnist samræður um málið ekki ganga sérstaklega vel Baldur Heiðar.  Ég hefði haldið að svona leikur svo við einangrum umræðuefnið við hann, væri þess eðlis að hann vekti andúð allra.  En hvað veit ég.

Jenný Anna Baldursdóttir, 24.5.2007 kl. 16:13

34 Smámynd: Sunna Dóra Möller

Hæ aftur! Mig langaði til að benda á þess umræðu sem kemur fram á síðu umboðsmanns barna: http://www.barn.is/barn/adalsida/malaflokkar/fjolmidlar/eru_tolvuleikir_skadvaldur_eda_saklaus_skemmtunl/! Þar er vísað í rannsóknir á áhrifum tölvuleikja á ungt fólk og m.a. sagt að rannsókn hafi leitt í ljós að þeir unglingar sem að leika sér mikið í ofbeldisfullum tölvuleikjum séu líklegri til að beita aðra ofbeldi! Þar er líka vísað í 94. gr. barnaverndarlaga þar sem að kveðið er á um skyldu foreldra til að vernda börn sín fyrir ofbeldisfullu efni í kvikmyndum, sjónvarpsþáttum og tölvuleikjum. Taka skal fram að börnin okkar eru börn fram að 18 ára aldri!! Ég var ekki að kasta fram neinni staðreynd út í loftið áðan. Þetta er raunveruleikinn og ég skil ekki af hverju hér er barist gegn því að ofbeldisleikir og þar með talinn leikur sem að gengur út á að nauðga séu skaðlegir ungu fólki sem svona leiki spila! Með kveðju, Sunna!

Sunna Dóra Möller, 24.5.2007 kl. 16:42

35 identicon

Ég vona það að allir séu sammála um það að svona efni ætti aldrei að komast í hendurnar á krökkum okkar. Istorrent hefur strangt innritunarkerfi, að vísu ekki fullkomið en þetta er internetið, enginn er óhultur siðleysinu sem að breiðist út eins og vírus. Þessi frétt er algerlega þörf fyrir foreldra að vita hvað er þarna úti en hún er engu að síður fáránlega sett upp og heimskulega unnið úr henni. Þessi leikur er ekki ólöglegur og ætti aldrei að verða það. Siðferði og lögfræði er ekki það sama og af góðri ástæðu. Siðferði er ekkert nema gæðastimpill samfélagsins. Svona miðstjórn á öllu því sem að lýtur dagsins ljós mun enda í því að allir verða að spila sama leikin, horfa á sömu bíómyndina og þylja maríubænirnar á hverjum degi. Hefur enginn pælt í því að kannski sé þessi leikur bara útrás fyrir þessar manneskjur sem að virkilega hafa þessa 'óra'? Ég get vart ímyndað mér þennan leik framleiðandi nauðgara en líklegra þykir þó að þetta gæti frekar komið í veg fyrir að einhver truflaður einstaklingur fari út og geri einmitt það sem í þessum leik er gert. Þó að það sé ekki nema ein manneskja sem að sleppur við þau hörmulegu örlög sem eru sýnd í honum þá tel ég þessi leikur vera nytsamlegasti tölvuleikur sem að hefur verið gefinn út. Annað samfélag eður ei þá er 13x fleira nauðgunarhlutfall ekki eitthvað sem að útskýrir það. Ekki er óalgengt að konur í neðanjarðarlestum í Japan séu snertar á óviðeigandi hátt og hafa stjórnvöld þar í landi komið á sérstökum vagni aðeins ætlaður konum til að sporna gegn þessu. Þrátt fyrir þann glæp þá gæti það rennt stoðir undir kenningu mína um útrás fyrir þessa einstaklinga. Siðleysi mun alltaf vera til, hann er bara að verða sýnilegri.

Lárus Þór Jóhannsson (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 17:15

36 identicon

Skrambinn, paragraph vesen hér fyrir ofan. Afsaka. Kannki fór það framhjá mér en er einhver að tala um að þessi leikur sé fyrir 18 ára og yngri? Hver er þá eiginlega meðalaldur nauðgara?

Lárus Þór Jóhannsson (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 17:21

37 identicon

Ekki það að ég sé að styðja nauðganir en þú gerir þér grein fyrir því að öðru hverju hittast 300-500 einstaklingar (hérna á Íslandi og að mestu leyti krakkar) í íþróttahöllum og spila saman tölvuleiki sem ganga út á það að myrða fólk, þar er best að geta skotið í höfuðið. Þúsundir einstaklinga á Íslandi spila tölvuleiki sem ganga út á það að drepa, en fólki er nokkuð sama um það.

Er það ekki HRÆSNI að þykjast svo vera rosalega hneikslaður yfir þessum leik?

Samkvæmt löggjafanum er morð það afbrot sem mesta refsingin liggur við. Er þá ekki hægt að segja að leikir sem ganga út á morð séu "verri" heldur en leikir sem ganga út á nauðganir? 

Síðan er leikurinn augljóslega merktur á netinu +18 ára. Nú er það foreldrana að fylgjast með aldurstakmörkunum á tölvuleikjum og bíómyndum sem að börnin horfa á eða spila. Að skella skuldinni á Torrent.is er það sama og að viðurkenna eigin vanhæfni í uppeldi barnsins síns.

Ein af ástæðum þess að nauðgunum hefur "fjölgað" hérna á Íslandi er að það telst ekki lengur skömm að vera fórnarlamb og því koma sífellt fleiri fram (sem betur fer) og kæra. Því miður er oft erfitt að sanna nauðganir vegna þess að það standa orð gegn orði.

"Börn" eru látin lesa Egils sögu þar sem Egill er sagður HETJA og fólki finnst hann hafa verið hetja. Egill lék sér oft að því að drepa fólk án þess að sérstök þörf væri fyrir því. Er þetta "hetja" sem þú vilt að börnin líti upp til? Allstaðar í samfélaginu sjáum við "vonda" hluti sem okkur langar rosalega að kenna um þegar hlutir fara illa. Hverning væri frekar að setjast aðeins niður með börnunum og FRÆÐA þau aðeins um hlutina í stað þess að bölva sjónvarpinu og tölvuleikjunum sem foreldrarnir leyfðu krökkunum að nota.

Ofbeldi er búið að fylgja mannkyninu um alla tíð, og hefur haft visst afþreyingargildi. Íslendingasögur sem gengu í munnmælum voru afþreying þess tíma. En þær fjalla að miklu leiti um morð og hefndir, í dag höfum við sjónvarp og tölvuleiki. Leikið ofbeldi er afþreying en alvöru ofbeldi er skelfilegur hlutur, hlutverk okkar foreldra er að kenna börnunum að greina þarna á milli.

Ég skil ekki afhverju það kemur fólki eitthvað á "óvart" að svona tölvuleikur skuli koma á sjónarsviðið eins og fólk er orðið upplýst um "slæmu" hliðar heimsins. En þessi tölvuleikur er engin "þjálfun" í nauðgun frekar en fótboltaleikir þjálfi fólk í fótbolta. En eins og oft hefur verið bent á þá hefur umræddur leikur skapað umræðu og umræður eru nær oftast af hinu góða svo lengi sem þær eru málefnalegar.

Ég er samt sammála þér í því að mér þykir þessi leikur einstaklega ógeðfeldur en finnst samt gaman að murka lífið úr "fólki" í skotleikjum. Brenglað siðferði? Ég stunda allavegana hvorugt í hinu raunverulega lífi og mun eflaust aldrei gera.

Páll Ingi (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 17:48

38 identicon

Guð minn almáttugur! Hvað er að fólki eiginlega? 

  1. Þetta er ekki torrent.is að kenna! Það eru ekki þeir sem eru að dreifa leiknum heldur þeir sem sækja leikinn þannig það er algjör óþarfi að reyna að rekja hver rekur þessa löglegu síðu.

  2. Óháð því hvort þessi leikur sé ógeðslegur eða ekki, hvetji fólk til að nauðga eða hvað annað er ekkert við þessu að gera, ekkert!  Þessi leikur er ekki ólöglegur hér á landi og þar með er starfi lögreglunnar lokið.

  3. Viljum við netlöggu sem ritskoðar internetið og ákveður hvað við megum sjá og segja og hvað ekki? Er forsjárhyggja svarið við öllu? Eigum við ekki að banna tóbak og áfengi í leiðinni?

  4. "En ómægod - Hugsið um börnin?" - Það eru nokkrir hér búnir að nefna að ofbeldisfullir leikir hafi slæm áhrif á börn og unglinga. Ég vill benda á að það er í verkahring  foreldranna að fylgjast með hvað börnin sín eru að gera á netinu ekki lögreglunnar.


Kristinn: Þú segir að ef hvorki fíkniefni né áfengi væru til væru ekki til þess konar fíklar. Kannski í fullkomnum heimi, en ertu búinn að gleyma því að flest "fíkniefni" eru notuð eða hafa verið notuð í læknisfræðilegum skilningi. Sem dæmi: Amfetamín, marijuana, ritalín, morfín, kókaín, ecstacy var notað gegn heimiliserjum minnir mig. 

Mig langar til að undirstrika tilgagnsleysið við að banna svona leiki. Fyrst það er búið að setja þessa umræðu í fíkniefna samhengi er kannski best að halda sig við það:

Við bönnum leikinn og hvað svo? Ef þú bannar eitthvað býrðu til glæpamenn og það leysir engan vanda þegar netlöggan bankar upp á msn-ið hjá þér og segir þér að barnið þitt hafi sótt RapeLay á netinu. 

Sambærilegt er að þótt fíkniefni séu ólögleg eru þau samt notuð og það á ekki eftir að stoppa neinn sem langar í þennan leik að hann sé bannaður. Og það sem verra er; Leikurinn hefur núna verið auglýstur kraftlega á forsíðu mbl.is og í umræðunum sem mun án efa fá enn fleiri til að leita að leiknum.

Svona að lokum vill ég benda á að mér finnst þessi leikur sori en það nær ekki lengra en það. 

Hannes Baldursson (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 17:59

39 Smámynd: Freyr Guðjónsson

"

Freyr Guðjónsson. Þú vilt þá meina að alkar og fíkniefnaneytendur væru til þótt svo að ekkert áfengi eða fíkniefni væru til í heiminum í dag? Auðvitað eykur leikur sem þessi líkurnar á barnagirnd, nauðgunum og ofbeldi.

Frænka þín er minna örugg með tilkomu leikja sem þessa." <-- sá þetta ekki strax.

Nei ég vil meina að fólk sem poppar E myndi gera það þó það hafi ekki spilað pacman. Read, process, reply. ekki sleppa miðskrefinu. 

Freyr Guðjónsson, 24.5.2007 kl. 18:42

40 identicon

Af hverju er verra að nauðga í tölvuleikjum heldur en að lemja eða drepa? Ég skil þetta ekki. Ekki reyna að segja mér að einhverjir fari út og nauðga bara vegna þess að þeir spiluðu leikinn.

Geiri (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 19:13

41 identicon

Femínísta hálfvitar... Geri mér ekki það ómak að svara með lengra svari en þessu...

Rauðsokkar þurfa að fara aftur í grunnskóla. 

selur (IP-tala skráð) 24.5.2007 kl. 22:19

42 Smámynd: Jenný Anna Baldursdóttir

Selur rólegur á munnsöfnuðinn.  Veistu að magn er ekki sama og gæði.  Kommon, ertu að bíða eftir að við gefum út bók?

Jenný Anna Baldursdóttir, 24.5.2007 kl. 23:00

43 identicon

Vil byrja á að undirstrika að mér finnst leikir af þessu tagi ógeðfelldir.  Punktur.  Ég hins vegar get ekki annað en verið sammála mörgum þeim sem að hafa kommentað hér fyrir ofa.

Það er ekki hægt að ætlast til þess að Torrent.is fjarlægi trackerinn fyrir þennan torrent nema að sannað verði að hann brjóti í bága við lög.  Ég er þess fullviss að hann verði fjarlægður um leið sanni rannsókn lögreglunnar að leikur sem þessi flokkist sem ólöglegur.  Burtséð frá því hverjar persónulegar skoðanir kunni að vera þá er þetta alfarið í höndum lögreglunnar.  Leyfum henni að vinna vinnuna sína.

Ég er búsettur í Kaupmannahöfn þar sem að ég er við nám og starfa sem vefhönnuður. 

Ég er einnig partur af hópi sem að rekur torrent vefsvæði á Norðurlöndunum.  Þennan sama leik er hægt að nálgast þar.  Það sem okkur finnst óhugnanlegast í þessu samhengi er að tengingar til okkar frá Íslandi jukust til mikilla muna eftir umfjöllun mbl.is og þá sérstaklega á umræddan leik.

Það skal einnig bætt við að lögreglu yfirvöld hérna hafa ekki beðið okkur um að fjarlægja tengingu af okkar hálfu við umræddan leik.  Engu að síður hafa okkur borist fjölmargar áskoranir frá notendum okkar um að slíkt verði gert og munum við gera það á næstu dögum.

Góðar stundir.

Jón Hnefill Jakobsson (IP-tala skráð) 25.5.2007 kl. 09:25

44 identicon

Jenný Anna og Sunna Dóra. Það vakir ekki fyrir mér að reyna að verja eitt eða neitt. Mínar tilfinningar hérna eru alveg þær sömu og ykkar. Ég fæ hreinlega ekki séð hvaða kikki er hægt að fá útúr því að spila þetta, en það er kannski líka pointið sem ég vildi koma með þegar ég talaði um rannsóknirnar. Fólk sem á annað borð fæst til að spila þetta var hugsanlega á einhvern hátt árásarhneigðara áður en það spilaði ofbeldisleikina, og því er mikill munur á því að segja að fólk sem spilar slíka leiki sé líklegra til að fremja ofbeldisbrot annars vegar og hins vegar að segja að slíkir leikir hafi áhrif á árásarhneigð fólks. Fyrri staðhæfingin er um fylgnisambands, sú seinni um orsakasamband. Þetta skiptir máli. Í öðru lagi þrætti ég aldrei fyrir það að rannsóknir væru til sem bentu til þess að sambandið væri raunverulegt og jafnvel sterkt. Ég sagði að rannsóknir væru misvísandi og að ef yfirleitsgreinar eru skoðaðar, þá er mikill breytileiki milli rannsókna í áhrifsstærðum (hér nota ég áhrif sem tölfræðilegt hugtak, en ekki til að vísa til orsakasambands) og oft er sambandið ekki tilstaðar og stundum jafnvel öfug. Ég er ekki að halda einu eða neinu fram um þetta, bara að benda á að tala varlega því annars fáiðið fíflin hérna uppá móti ykkur þótt þeir séu í raun sammála ykkur um mörg prinsippmál hérna líka. Þá hættir fólk að hlusta á ykkur (með því á ég við að reyna að skilja aðeins hvernig þið hugsið). En þið megið líka aðeins slaka á geðshræringunum og óþolinmæðinni og reyna að skilja hvaðan fólk kemur þegar hefur áhyggjur af því að lagalegar hömlur gætu verið á því að banna þetta. Ofbeldisleikir eru jú leikir. Ræðum frekar hvort það sé lagaleg stoð fyrir því að banna sérstaklega efni sem snýst um að misþyrma tilteknum þjóðfélagshópi umfram aðra. Það er vonandi því persónulega finnst mér þetta ógeðfeldara en aðrir ofbeldisleikir.

Baldur Heiðar Sigurðsson (IP-tala skráð) 25.5.2007 kl. 10:35

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Jenný Anna Baldursdóttir
Jenný Anna Baldursdóttir

Bara eins og ég kem fyrir af skepnunni.  Er með róttæka vinstri slagsíðu, með fagurgrænu ívafi ásamt femínískum töktum þegar við á.  Ég bít ekki.  Eða bít ég?  Það fer tvennum sögum af því. 

jennfo.baldursdttir@gmail.com

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (28.3.): 9
  • Sl. sólarhring: 9
  • Sl. viku: 18
  • Frá upphafi: 2985630

Annað

  • Innlit í dag: 9
  • Innlit sl. viku: 18
  • Gestir í dag: 9
  • IP-tölur í dag: 3

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Mars 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.